Ymgyrch i ymchwilio i’r wasg yn denu £4,000 gan y cyhoedd

Diweddarwyd  

Papurau newydd

Llun: Jon S, Flickr, CC 2.0 (wedi’i docio)

Mae ymgyrch i ymchwilio i gyflwr y cyfryngau a’r wasg yng Nghymru wedi denu dros £4,000 gan gefnogwyr.

‘New Media Wales’ yw enw’r fenter, ac ers canol mis Rhagfyr mae’r cyhoedd wedi bod yn cyfrannu ati ar wefan codi arian, ‘Crowdfunder’.

Mae sefydlydd yr ymgyrch, Huw Marshall, yn esbonio bod yr arian yn mynd i alluogi iddo dreulio peth amser yn ymchwilio.

“Mae’r arian yma yn caniatáu i fi dreulio deufis yn llawn amser, yn archwilio, yn cwrdd, yn ymchwilio, ac yn datblygu’r cynllun busnes,” meddai wrth golwg360.

“Ac erbyn diwedd mis Mawrth dw i’n gobeithio cynnal cynhadledd agored sydd yn trafod y darganfyddiadau – o ran beth dw i wedi gwneud. Bydda i’n gwahodd pobol o bob rhan o’r sector yng Nghymru i hwnna.”

Ar hyn o bryd mae Huw Marshall yn gohebu â phobol yn Lloegr, yr Alban, a Gwlad y Basg, gyda’r nod o “ddysgu ganddyn nhw”.

Ac mae’n gobeithio bydd yr arian sydd wedi’i godi yn galluogi iddo “fuddsoddi mewn ymchwil”, trefnu’r gynhadledd, a thalu i gael gafael ar adroddiadau arbenigol.

Platfform newyddion newydd

Yn y pendraw, mae Huw Marshall yn gobeithio bydd yr ymchwil yn galluogi iddo greu “llwyfan cyfryngol sy’n trafod pynciau o ogwydd Cymreig”.

Ond mae’n cydnabod nad ar chwarae bach mae sefydlu platfform newyddion newydd.

“Mae’n farchnad heriol iawn,” meddai. “Dw i’n ymwybodol o hynny.

“[Byddai’n rhaid i] wasanaeth newydd fod yn hunangynhaliol … a gweithio fel busnes. Allwn ni ddim fod yn ddibynnol ar grantiau a ballu.

“Mae’n uchelgeisiol. Ond mae’n rhaid i ni drio cystadlu rŵan efo llwyfannau fel Mail Online. Achos dyna le mae pobol yng Nghymru yn cael eu gwybodaeth nhw am bethau ar hyn o bryd.”

Cyfryngau Prydeinig

Mae’n ymhelaethu ymhellach am ei bryderon am ddiffyg gogwydd Cymreig yn y cyfryngau Prydeinig, ac yn ategu mai dyna sydd wedi ei sbarduno.

“Y prif reswm tu ôl y penderfyniad oedd diffyg trafod newyddion o bersbectif Cymraeg,” meddai. “Y Daily Mail a’r Sun yw’r papurau newydd mwyaf poblogaidd yng Nghymru.

“Radio 2 yw’r orsaf fwyaf poblogaidd. Felly mae pobol yn tueddu derbyn newyddion o bersbectif Prydeinig.

“Ac er bod y BBC yn gwneud rhywfaint o waith ar yr ochr yna, maen nhw dal yn blaenoriaethu’r ochr Brydeinig.” Mae Huw Marshall eisoes wedi beirniadu agwedd y BBC at y Gymraeg gan nodi bod yna “gwestiynau sydd angen eu gofyn” o hyd.

Celfyddydau

Sylwadau

Nid yw Golwg360 yn gyfrifol am y sylwadau isod nac o angenrheidrwydd yn cytuno â nhw.

Rheolau Cyfrannu | Nodi Camddefnydd

Rheolau Cyfrannu

Gofynnwn yn garedig i ddarllenwyr wneud defnydd doeth o’r gwasanaeth sylwadau – ni ddylid ymosod ar unigolion na chynnwys unrhyw sylwadau a all fod yn enllibus. Meddyliwch cyn teipio os gwelwch yn dda.

Er mwyn cael trafodaeth dda, gofynnwn i chi ddefnyddio eich enw go iawn a pheidio â chuddio y tu ôl i ffugenwau.

Gofynwn yn garedig i bawb ddarllen canllawiau Cyfrannu i elfennau rhyngweithiol Golwg360 yn ofalus cyn gadael sylwadau ar y gwasanaeth.

Iawn

Nodi Camddefnydd

Os ydych chi’n credu bod y neges yma’n torri rheolau’r wefan, cliciwch ar y faner nodi camddefnydd sy’n ymddangos wrth sgrolio dros unrhyw sylwad. Os bydd tri pherson yn anhapus, bydd y neges yn dod yn ôl at Golwg360 i’w ddilysu.

Iawn

1988-2018 Cylchgrawn Golwg yn 30 oed