Mae Keolis/Amey wedi cyhoeddi eu cynlluniau ar gyfer gwasanaeth trenau Cymru a’r Gororau, gan addo buddsoddi £800m mewn trenau newydd.
Mae’r gweithredwyr newydd, yn dweud y bydd 95% o’u siwrneiau yn cael eu darparu gan drenau newydd o fewn pum mlynedd. Ac mae’r cwmnïau yn addo creu 600 o swyddi newydd.
Yn ogystal, bydd £194m yn cael ei fuddsoddi mewn moderneiddio pob un o orsafoedd Cymru, ac mi fydd pedwar gorsaf newydd yn cael eu hadeiladu yng Nghaerdydd.
Y ddau gwmni yma – Keolis ac Amey – fydd yn rhedeg gwasanaeth rheilffordd Cymru a’r Gororau a Metro De Cymru ar y cyd, pan fydd Arriva Cymru yn ildio’r awenau ym mis Hydref.
Llwyddon nhw i ennill cytundeb y gwasanaeth ym mis Mai, a nhw fydd yn gyfrifol amdano am y pymtheg mlynedd nesa’.
Bydd KeolisAmey yn gweithio mewn partneriaeth â Thrafnidiaeth Cymru, gan redeg yr holl wasanaethau o dan frand Trafnidiaeth Cymru.
“Pennod newydd”
“Mae hwn yn ddigwyddiad pwysig i drafnidiaeth yng Nghymru ac yn gychwyn ar bennod newydd i wasanaethau rheilffordd yn y wlad yma,” meddai’r Prif Weinidog, Carwyn Jones.
“Fe aethon ni ati i gaffael yn wahanol y tro hwn. Blaenoriaethau’r teithwyr oedd wrth galon ein ffordd ni o feddwl ac fe roddwyd her i’r ymgeiswyr i gyd i roi sylw i’w pryderon am nifer y seddau ar drenau, amseroedd siwrneiau ac amledd gwasanaethau.
“Fe ddywedodd y teithwyr eu bod nhw eisiau prisiau fforddiadwy a threnau glanach a mwy newydd, ac rydyn ni wedi gweithio’n galed i sicrhau bod hyn yn cael ei adlewyrchu yn y contract rydyn ni’n ei lansio heddiw.
“Dyma gyfle nid yn unig i greu system drafnidiaeth fodern a blaengar, ond i’w defnyddio hefyd fel adnodd pwysig i ddylanwadu ar fywyd y genedl o’n cwmpas ni. Mae hon yn garreg filltir yn natblygiad Cymru yn y dyfodol.”
Amcanion
- Bydd gorsafoedd yn cael eu pweru 100 y cant gan ynni adnewyddadwy;
- Yn ogystal â chreu swyddi, bydd yna 450 o brentisiaethau newydd;
- Bydd hanner y trenau newydd yn cael eu hadeiladu yng Nghymru;
- Bydd 29% yn rhagor o deithiau bob wythnos, erbyn 2023;
- Hwb o 61% i wasanaethau ar y Sul.