“Gallai dad-wneud toriadau Beeching roi hwb i’r economi”

 

Tren Arriva Cymru

Llun: CC2.0

Mae Llywodraeth y Deyrnas Unedig yn ystyried y posibilrwydd o ailagor rheilffyrdd a gafodd eu cau yn yr 1960au gan yr Arglwydd Beeching.

Yn ôl yr Ysgrifennydd Trafnidiaeth, Chris Grayling, mi fydd ei adran yn bwrw ati i geisio canfod leins a gorsafoedd sydd yn werth eu hailagor.

Y prif nod, meddai, fydd dod o hyd i orsafoedd a allai hybu’r economi, annog adeiladu tai a lleddfu’r pwysau presennol ar y rhwydwaith.

“Rydan ni angen gweithio mewn ffordd newydd er mwyn helpu’n rheilffyrdd i ymdopi â’r heriau sy’n eu hwynebu,” meddai Chris Grayling.

“Rhaid ehangu ein rhwydwaith er mwyn creu swyddi ac er mwyn hybu twf tai ledled Prydain.”

Arglwydd Beeching

Cafodd miloedd o orsafoedd eu cau ledled gwledydd Prydain rhwng 1964 ac 1970 yn sgil adroddiad gan Gadeirydd British Railways ar y pryd, Dr Richard Beeching.

Ymysg y rhwydweithiau gafodd eu heffeithio roedd llinell Caerfyrddin-Aberystwyth a Rheilffordd Calon Cymru – llinell oedd yn cysylltu Llanelli gyda’r Mers.

Erthyglau perthnasol

Sylwadau

Nid yw Golwg360 yn gyfrifol am y sylwadau isod nac o angenrheidrwydd yn cytuno â nhw.

Rheolau Cyfrannu | Nodi Camddefnydd

Rheolau Cyfrannu

Gofynnwn yn garedig i ddarllenwyr wneud defnydd doeth o’r gwasanaeth sylwadau – ni ddylid ymosod ar unigolion na chynnwys unrhyw sylwadau a all fod yn enllibus. Meddyliwch cyn teipio os gwelwch yn dda.

Er mwyn cael trafodaeth dda, gofynnwn i chi ddefnyddio eich enw go iawn a pheidio â chuddio y tu ôl i ffugenwau.

Gofynwn yn garedig i bawb ddarllen canllawiau Cyfrannu i elfennau rhyngweithiol Golwg360 yn ofalus cyn gadael sylwadau ar y gwasanaeth.

Iawn

Nodi Camddefnydd

Os ydych chi’n credu bod y neges yma’n torri rheolau’r wefan, cliciwch ar y faner nodi camddefnydd sy’n ymddangos wrth sgrolio dros unrhyw sylwad. Os bydd tri pherson yn anhapus, bydd y neges yn dod yn ôl at Golwg360 i’w ddilysu.

Iawn

Owain Glyn Dŵr a dysgu hanes Cymru – darlith Dr Elin Jones