Sgiliau Cymraeg yn “dda” mewn ysgolion, yn ôl Estyn

Diweddarwyd am  
Disgybl yn ysgrifennu mewn llyfr nodiadau

Mae sgiliau Cymraeg disgyblion mewn ysgolion cynradd ac uwchradd cyfrwng Cymraeg a dwyieithog “yn dda”, yn ôl adroddiad newydd.

Nod yr adroddiad gan y corff adolygu, Estyn, yw i gefnogi datblygiad cwricwlwm newydd i Gymru, ynghyd â helpu gwaith Llywodraeth Cymru o gynyddu nifer y siaradwyr Cymraeg erbyn 2050.

Yn ôl y ddogfen, roedd safonau Cymraeg mewn ysgolion cynradd ac uwchradd ledled Cymru yn dangos bod disgyblion yn gallu siarad, darllen ac ysgrifennu’n dda trwy gyfrwng y Gymraeg, gyda llawer ohonyn nhw’n defnyddio’u sgiliau mewn pynciau eraill.

Yng Ngwynedd, fe ddarganfu’r arolygwyr bod pum canolfan iaith y sir yn cynnig sylfaen gadarn i ddisgyblion o deuluoedd di-Gymraeg i ddysgu’n ddwyieithog.

Yn yr un modd, fe wnaethom nhw weld rhai disgyblion a oedd yn dechrau yn Ysgol Glan Clwyd yn symud o addysg cyfrwng Saesneg i ddysgu bron pob pwnc trwy gyfrwng y Gymraeg ym mlynyddoedd 7 a 8.

Prif argymhellion

Ond ymhlith argymhellion yr adroddiad yw’r angen i ysgolion ganolbwyntio ar ddatblygu sgiliau llafar eu disgyblion, a fydd yn y pen draw yn datblygu sgiliau eraill megis sgrifennu.

Mae’r adroddiad hefyd yn cynnwys cwestiynau i ysgolion ynglŷn â datblygu cyfleon i ddisgyblion allu datblygu ei sgiliau Cymraeg y tu hwnt i wersi Cymraeg.

Roedd cwestiynau eraill wedyn yn trafod yr angen i greu ethos yn yr ysgol o ran hyrwyddo’r Gymraeg a diwylliant Cymru.

Creu “cenedl ddwyieithog”

Yn ôl y Prif Arolygydd, Meilyr Rowlands, mae sgiliau Cymraeg da disgyblion yn cefnogi’r uchelgais o greu “cenedl ddwyieithog”.

“Mae gan y rhan fwyaf o’r penaethiaid yn ein hysgolion cyfrwng Cymraeg a dwyieithog weledigaeth glir i bob disgybl wneud y cynnydd gorau posibl wrth ddatblygu’u medrau Cymraeg a meithrin ymdeimlad cryf o hunaniaeth Gymreig.

“Rydym wedi gweld enghreifftiau lle mae cyrsiau trochi wedi cael effaith go iawn ar ddatblygu medrau gwrando a siarad, a chodi safonau.

“Mae’r astudiaethau achos arfer dda yn yr adroddiad hwn yn amlygu strategaethau y gall ysgolion ac awdurdodau eraill eu modelu.”

Addysg

Sylwadau

Nid yw Golwg360 yn gyfrifol am y sylwadau isod nac o angenrheidrwydd yn cytuno â nhw.

Rheolau Cyfrannu | Nodi Camddefnydd

Rheolau Cyfrannu

Gofynnwn yn garedig i ddarllenwyr wneud defnydd doeth o’r gwasanaeth sylwadau – ni ddylid ymosod ar unigolion na chynnwys unrhyw sylwadau a all fod yn enllibus. Meddyliwch cyn teipio os gwelwch yn dda.

Er mwyn cael trafodaeth dda, gofynnwn i chi ddefnyddio eich enw go iawn a pheidio â chuddio y tu ôl i ffugenwau.

Gofynwn yn garedig i bawb ddarllen canllawiau Cyfrannu i elfennau rhyngweithiol Golwg360 yn ofalus cyn gadael sylwadau ar y gwasanaeth.

Iawn

Nodi Camddefnydd

Os ydych chi’n credu bod y neges yma’n torri rheolau’r wefan, cliciwch ar y faner nodi camddefnydd sy’n ymddangos wrth sgrolio dros unrhyw sylwad. Os bydd tri pherson yn anhapus, bydd y neges yn dod yn ôl at Golwg360 i’w ddilysu.

Iawn

1988-2018 Cylchgrawn Golwg yn 30 oed